วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วันพรุ่งนี้ผมจะตาย



1. เพราะเธอทำนายไม่เคยพลาด
เพราะเธอเคยสังหรณ์ใจว่าใครจะตาย วันต่อมาคนนั้นก็จะตาย
เพราะเธอไม่ได้เตือนคนเหล่านั้น  พวกเขาเหล่านั้นจึงตาย
เพราะเธอคือคนที่ฉันรัก
เพราะฉะนั้นฉันจึงเชื่อเธอ

2. โลกใบนี้มีอะไรหลายอย่างที่วิทยาศาตร์พิสูจน์ไม่ได้
โลกของฉันทุกวันนี้วุ่นวายเกินจะสนใจเรื่องเหล่านั้น
โลกของเราตื่นใจกับเรื่องเหล่านี้ครู่เดียว ก็หันกลับไปทำมาหากิน
โลกวุ่นวาย ด้วยหน้าที่การเรียน และการตามใจตัวเอง
โลกแห่งจินตนาการ เลื่อนการถูกเขียนลงกระดาษออกไป

3. วันนี้ยามย่ำค่ำ เมื่อแสงแห่งวันหมดไป
วันทั้งวันถูกถ่ายทอดผ่านโทรศัพท์ บนเตียงนอน
วันของฉันเล่าสู่เธอฟังด้วยความรู้สึกดีๆ
วันของเธอเล่าสู่ฉันฟังด้วยความรู้สึกสังหรณ์ใจ
วันพรุ่งนี้....ฉันจะตายด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์

4. เธอทำนายไม่เคยพลาด
ฉันไม่เคยเตรียมใจจะตายในวันพรุ่งนี้มาก่อน
มีความฝันอีกมากมายที่ฉันยังไม่ได้ทำ
ยังมีอีกหลายคนที่ต้องหลั่งน้ำตาเมื่อฉันจากไป
จะอีกกี่เหตุผลก็ไม่มีน้ำหนักเท่า  ฉันกลัวตายอย่างไม่มีเหตุผล

5. ฉันคิดออกจากกรอบเดิมๆ
ปล่อยว่างหน้าที่และการตามใจตัวเองที่ไม่เกี่ยวกับความใฝ่ฝัน
ฉันจะเขียนโลกแห่งจิตนาการเสร็จไม่ทันวันพรุ่งนี้
ฉันจึงเลือกเขียนบอกเล่าเหตุการณ์นี้
เหตุการณ์ที่ว่า"วันพรุ่งนี้ผมจะตาย"

6.เดี๋ยวสิ... เธอได้เตือนผมก่อน
พรุ่งนี้ัฉันอาจไม่ตาย

7. วันรุ่งขึ้นฉันขี่มอเตอร์ไซต์ช้าลง
มีสติกับทุกความเคลื่อนไหวบนถนน
ความคิดวิ่งวุ่นอย่างไม่มีกฏจราจร

8. แสงของวันรำไรขอบฟ้า ท้องถนนปรกติสุข
ฉันกำลังหายใจและกำลังกลับบ้าน
แต่วูบนั้น ความคิดตนหนึ่งแวบขึ้นมา
ถ้าหากฉันตายตอนนี้
"วันพรุ่งนี้ผมจะตาย" จะได้เกิด

10. อาจเป็นดวงชะตาดลใจ  หรือไม่ก็ฉันเลือกเอง
ฉันบิดเร่งรถให้เร็วที่สุด  พุ่งเข้าหาเสาไฟฟ้า
หลับตา........
ชีวิตนี้ขอมอบให้แก่ "วันพรุ่งนี้ผมจะตาย"






3 ความคิดเห็น:

  1. พี่ชอบงานวินชิ้นนี้ :)

    ตอนแรกเห็นชื่อว่าจะมาเขียนไว้ก่อนว่า "อย่าเพิ่งตาย ไว้พี่อ่านก่อน"
    แต่พอมาแล้วเผลออ่านสนุก อ่านจบเลย

    ถ้ามีอะไรจะทัก ก็เรื่องสรรพนามค่ะ
    เป็น'ผม'แล้วเป็น'ฉัน' มันสะดุด
    แต่วินอาจตั้งใจใช้ยังงี้
    ก็เป็นได้

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่อ่านและวิจารณ์นะครับพี่จัสมิน ชื่นใจมากครับ
    "ผม" กับ "ฉัน" ถึงจะดูสะดุดแต่ผมตั้งใจใช้ครับ เพื่อแยกระหว่างเรื่องเล่ากับเรื่องที่เขียน(ในเรื่องเล่า)
    งานชิ้นนี้ฝึกเขียนครับ ไม่ค่อยได้เกลาเท่าไหร่

    ว่างๆผมจะไปเยือนบล็อกพี่นะครับ ^ ^

    ตอบลบ
  3. เป็นอย่างนั้นจริงด้วย
    อ่านตอนเช้าแล้วรีบ ไม่ได้พินิจพิเคราะห์อะไรค่ะ
    เป็นเชิงถามมากกว่า :)

    ตอนนี้วินเขียนงานเยอะ พี่อ่านไม่ทันแล้ว
    แต่ชอบชื่อ "เสือมังสวิรัติ" น่ะ
    เห็นแล้วก้ากเลย

    แล้วก็ ส.ส.สับสนในหน้าที่
    ตั้งใจว่าจะมาอ่าน
    แต่อยากอ่านตอนสบาย ๆ

    พี่น่ะตัวสะกดผิดเลย
    เมื่อก่อนยิ่งแล้วใหญ่ ยังดี มีคนช่วยทักช่วยเตือน
    พี่ชอบความรู้สึกนั้น ก็เลยทำต่อกับคนอื่น

    อีกอย่าง ทักคนอื่น จะได้ระวังตัวเวลาเขียนอะไร
    เดี๋ยวนี้ก็ยังผิดประจำ
    ^^




    ตอบลบ