วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โครม!


1. สี่แยกใหญ่  รถติดเป็นสายหยาวเหยียด  เหมือนแม่น้ำทอดตัวข้ามทวีป
ไฟเขียวเหมือนสวรรค์  รถรากุลีกุจอเร่งให้ทัน   ไฟเหลืองเตือนให้เตรียมหยุด  คนขับคนขี่ยิ่งเร่งไม่คิดชีวิต
ฝั่งซ้ายไฟแดงแล้ว   ฝั่งผมไฟเขียว  รถฝั่งซ้ายหลายคันไหลฝ่าไฟแดงตามกระแส  กระแสรถไหลเอื่อยหนุนเนื่อง
รถกระบะผมอยู่ต้นสายรถติด  ยังไปไม่ได้  รถที่แถมท้ายจากฝั่งซ้ายมือขวางกลางถนน
ถนนเริ่มโล่ง  ผมเตรียมออกตัวรถ
แต่แล้วฝั่งซ้ายมือ  รถเก๋งคันหนึ่งซิ่งมาแต่ไกล  กะจะฝ่าไฟแดงไปก่อนรถผมออกตัว
ห่วงแต่เวลาของตัว  พวกทำลายกฎจราจร  น่าเกลียดจริงๆ
ต้องสั่งสอน  รอมันขับมาถึงกลางสี่แยก  ผมจะขับรถกระบะเสยสีข้างรถมัน
ผมไม่รีบไปไหน  ไม่ผิดกฎจราจร  ค่าเสียหายมันจ่าย  เพราะมันผิด  มันจะได้สำนึก
ผมคนจริง  ทำจริง  รถมันใกล้ถึงกลางสี่แยกแล้ว
รถผมออกตัว
อึดใจ
โครม!

2. โครม!
รถเขาถูกชน  เขาขับผิดกฎจราจร  เขาลงจากรถ
ร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บ  แต่หัวใจแหลกสลายไม่มีชิ้นดี
แม่ของเขานอนหมดสติอยู่เบาะหลัง  ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน   ตอนนี้คงไปไม่ทันแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น