วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Oh! My George


จอร์จเพิ่งรู้ตัวว่าตาย ตอนนี้เขายืนอยู่หน้าพระเจ้า
รูปลักษณ์พระองค์คล้ายรูปพระเยซู พบเห็นได้ตามรูปวาดผนังโบสถ์
เปล่งรัศมีจ้าเจิดจรัส รอพิภากษาชีวิตหลังความตาย
" จอร์จ  เธอทำความชั่วมามาก ฉันคงต้องส่งเธอลงนรก"
"ช้าก่อนครับ ผมว่าออกจะไม่ยุติธรรม"
พระเจ้ามองหน้าเป็นเชิงถามไถ่
"มีคนกล่าวไว้ว่า พระเจ้าวางแผนไว้แล้วว่าจะให้เราได้เป็นอะไร พระองค์มอบพรสวรรค์เรื่องการฆ่าคนให้ผม ผมถูกวางแผนให้เป็นนักฆ่า"
"นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันประทานให้ เธอถูกปีศาจร้ายล่อลวง เหมือนอีฟกับอดัม"
"พระองค์ส่งซาตานมาล่อลวง ผมไม่ได้สมัครใจ"
"เธอเลือกที่จะไม่เชื่อในฉัน เธอเลือกสุรานารีตามคำยั่วของซาตาน"
"ผมไม่ได้เลือก. พระองค์กำหนดทุกอย่าง พ่อแม่ ฐานะ สิ่งแวดล้อม เพื่อนฝูง สัญชาตญาณ บีบให้ผมเลือกทั้งนั้น"
"ถ้าเธอเลือกไม่ได้จริงๆ ทำไมถึงยืนเถียงฉอดๆอย่างนี้"
"ก็เป็นพระองค์กำหนดให้ผมยืนเถียงพระองค์ไงครับ"
"โอย ฉันปวดหัว ฉันขอเลือกให้เธอหยุดเถียงแล้วไปลงนรกอย่างเต็มใจ"
"ผมไม่ไป พระองค์รักพวกเราทำไมพระองค์ไม่สร้างคนทั้งโลกให้เป็นคนดี ไม่ยุติธรรมเลย"
"เพราะฉันรักเธอ ฉันจึงให้เธอมีสิทธิเลือก เธอเลยเลือกจะโยนความผิดทั้งหมดมาให้ฉัน"
จอร์จก้มหน้าเงียบ ครู่หนึ่งค่อยพูดอ้อมแอ้ม "ผมเสียใจ ผมแค่เสียดายกับการเลือกที่ผ่านมาของผม
ผมขอเปลี่ยนเป็นศาสนาพุทธทันไหม"
"จะศาสนาไหน ผลลัพธ์ก็เหมือนเดิม"
รอบตัวจอร์จมีแสงเรืองรอง เตรียมตัวลงขุมอเวจี
"เดิมทีพระองค์อยากให้ผมเป็นอะไร"
"ฉันอยากให้เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ทีวีไดเร็ก โฆษณาเครื่องออกกำลังกายคู่กับซาร่าห์"
"ผมจะจำไว้ ได้เลือกอีกทีเมื่อไหร่ผมจะทำตามแผนของพระองค์"
แล้วจอร์จก็ลงนรกด้วยประการฉะนี้  อาเมน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น