วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิจารณ์หนังเรื่อง Lone ranger


เรื่องราวของการผดุงความยุติธรรม เมื่อกฎหมายซึ่งเป็นเครื่องมือแห่งความยุติธรรมถูกคนชั่วนำไปใช้เป็นเครื่องมือหาประโยชน์เข้าตัวเอง แดน รี้ด (อาร์มี่ แฮมเมอร์). อดีตอัยการที่เชื่อในตัวบทกฎหมายและได้ก้าวผ่านความตายมาครั้งหนึ่ง ด้วยการช่วยเหลือของอินเดียแดงนามว่า ต๊อตโต้(จอนห์นนี่ เดป). และถูกเลือกโดยวิญญาณแห่งม้าให้เป็นผู้กำจัดความชั่วร้าย เขาจึงสวมหน้ากากที่เกิดจากสายสะพายหนังซึ่งถูกกระสุนเจาะสองรู  ควงปืนซึ่งตอนแรกไม่คิดจะจับร่วมมือกับต๊อตโต้เป็นคู่หูปราบอธรรมต่างเผ่าพันธุ์

ดูตัวอย่างกับเห็นจอห์นนี่ เดป แสดง อีกทั้งช่วงนี้ก็ไม่ค่อยมีหนังอื่น(ดูไปหมดแล้วฮ่าๆ ยกเว้นlast summer). ด้วยเครดิตของผู้สร้าง the pirates of the caribbean. จึงทำให้เกิดความรู้สึกเชื่อใจในตัวหนัง แต่พอได้ดูแล้วก็ไม่ดีหรือเลวร้ายจนเกินไป หนังอยู่ในระดับปานกลางจริงๆ เพื่อนผมบางคนบอกผมว่าผมชอบวิจารณ์แบบเกรงใจผู้กำกับ วิจารณ์เรื่องไหนก็อยู่แต่ระดับกลางๆ ไม่มีสุดโต่ง แต่สำหรับเรื่องนี้ขอปานกลางแบบสุดโต่ง เพราะรู้สึกแบบนั้นจริงๆ

ช่วงแรกๆของเรื่องน่าสนใจ ให้กลิ่นอายแบบหนังคาวบอย บุช เดอะ คาวิดีช ก็ดูชั่วร้ายได้ใจ ฉากซุ่มโจมตีทำได้ดีเลยตามแบบฉบับหนังคาวบอยสมจริง  แต่พอตอนท้่ายๆเรื่องซึ่งฉากแอ็คชั่นควรจะเป็นไคลแมกซ์อย่างฉากรถไฟ กลับรู้สึกว่าความเข้มข้นมันดรอปลง จากเรื่องที่ดุเดือดกลายเป็นฉากเล่นสนุกไป ความชั่วของตัวร้ายเหือหายกร่อยสนิท   พระเอกยังไงก็ไม่ตายทำให้ไม่รู้สึกลุ้น อีกทั้งเพลงประกอบที่ออกแนวครื้นเครงทำให้ฉากแอ็คชั่นยิ่งไม่มีอะไรต้องลุ้นเข้าไปอีก

จอห์นนี่ เดป ยังคงแสดงได้ดี แต่ยัังไม่โดดเด่นอย่างที่ตั้งความหวังเหมือนบทบาท กัปตันแจ็ค สแปโร ผู้ที่แสดงได้โดดเด่นชนิดแย่งซีนกลับเป็นม้าขาว ที่แสดงได้ทะลึี่ง น่ารัก ตลก และมักโผล่มาในจังหวะสำคัญๆ  บางฉากอย่างตอนพระเอกโดนปืนจ่ออยู่ก็ดูเหมือนผู้ร้ายจงใจยืดเยื้อรอให้พระเอกรอด ส่วนเรื่องที่จะขอชมนั้นคือเรื่องรายละเอียดของฉากและตัวละคร ทำได้สมจริงราวกับกำลังอยู่ในยุคคาวบอยจริงๆ

สรุปแล้วใสความเห็นผม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดูได้ครับ แต่ไม่แนะนำให้คาดหวังกับมันมาก แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลด้วย บางคนอาจชอบมาก บางคนอาจชอบน้อย. ให้คะแนน 6/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น