วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โลกต่างใบในโลกใบเดียวกัน






นายตำรวจเล็งปืน...เหนี่ยวไก
ผู้ร้ายล้มลงต่อหน้าฝูงชน
ฝูงชนโห่ร้องสรรเสริญ

พ่อหนูแค่ถือปืนเข้าธนาคาร
เพื่อหาเงินมาซื้อของเล่นให้หนู
ทำไมต้องฆ่าพ่อหนูด้วย 



ชายหนุ่มแตะเนื้อต้องตัวหญิงสาว
โน้มหน้าเข้าไปกระซิบข้างๆหู
สุภาพบุรุษพากันหยามประนาม

ฉันว่าเขาไม่เหมือนผู้ชายทั่วไป
เขาไม่ซ่อนความต้องการใต้หน้ากาก
เขาทำให้ฉันตื่นเต้น



เขาทำเพื่อคนรักได้ทุกอย่าง
เอาใจ ตามใจ และยอมตายแทนได้
เขาคือชายที่ผู้หญิงหลายคนใฝ่ฝัน
 
ฉันเบื่อ  ฉันไม่ได้ต้องการ
อยากบอกว่าฉันดูแลตัวเองได้
ฉันต้องการคนรัก ไม่ใช่ข้าราชบริพาร




คุณครูตักเตือนนักเรียนแต่งตัวไม่เรียบร้อย
ต่อหน้าเพื่อนๆและเหล่าผู้ปกครอง
เหล่าผู้ปกครองผงกศีรษะเห็นชอบ

ผมนับถือเพื่อนคนนี้
เขาไม่ยอมตกเป็นทาสกรอบสังคม
เขากล้าพอจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ



พ่อแม่ว่ากล่าวเคี่ยวเข็ญลูก
กันลูกออกจากอบายมุขทั้งปวง
เพื่อบั้นปลายที่ดีของลูกในอนาคต

พ่อแม่ปิดกั้นผม
ให้ผมมีชีวิตแบบที่พวกท่านต้องการ
ไม่ให้ผมมีชีวิตของตัวเองเลย



ชายคนนี้แลดูช่างน่าเบื่อ
วันๆก้มหน้าก้มตาเขียนหนังสือ
ชีวิตของเขาดูไม่มีอะไรเลย

ผมอ่านงานเขียนตัวเองอย่างตื่นตะลึง
เพียงตัวอักษรกับสระสลับกันไปมา
ก็พาพร้อมจะพาผมไปยังโลกที่ผมใฝ่ฝัน....และผมจะพาทุกคนไปด้วยกัน

1 ความคิดเห็น: